2 Triệu trẻ em tham gia Chương trình Build the Change của Tập đoàn LEGO

Build the Change là gì?

Build the Change là mang lại cho trẻ em tiếng nói và cho phép chúng bày tỏ hy vọng và ý tưởng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Trẻ em sử dụng khả năng sáng tạo của mình để giải quyết các thách thức trong thế giới thực bằng gạch LEGO® và các vật liệu sáng tạo khác – và tất cả điều đó đạt được thông qua học tập thông qua vui chơi.

Chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh giúp trẻ em được lắng nghe và sử dụng ý tưởng cũng như tầm nhìn của mình để truyền cảm hứng cho những thay đổi thực sự có ý nghĩa.

Billund, Đan Mạch, ngày 29 tháng 5 năm 2024: Số trẻ em phát triển các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề bền vững ngày nay thông qua chương trình tác động xã hội Build the Change miễn phí của Tập đoàn LEGO đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2022, theo số liệu gần đây.

Chương trình được hỗ trợ bởi LEGO Foundation và trao quyền cho trẻ em xây dựng một tương lai bền vững hơn thông qua vui chơi, đã tác động đến hơn 2 triệu trẻ em vào năm ngoái – tăng từ 900.000 vào năm 2022 – và đang trên đà tiếp cận nhiều trẻ em hơn nữa vào năm 2024-2025

Từ trang trại trồng rau nổi cho đến rồng nhai carbon, Build the Change khuyến khích trẻ em phát huy sức mạnh sáng tạo siêu phàm của mình và xây dựng giải pháp cho các vấn đề bền vững trong thế giới thực như biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học. Họ làm điều này sau khi đắm mình trong các nguồn tài nguyên và trải nghiệm thú vị ở trường học, sự kiện và gia đình trên khắp thế giới.

Diana Ringe Krogh, Phó Chủ tịch Trách nhiệm Xã hội của Tập đoàn LEGO, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có rất nhiều trẻ em có thể tham gia chương trình Build the Change của chúng tôi.

Trẻ em lớn lên ngày nay quan tâm đến tương lai của chúng và hành tinh của chúng ta, vì vậy việc giúp chúng hiểu và đón nhận những thách thức về môi trường và xã hội một cách vui tươi thực sự rất quan trọng. Điều này không chỉ có thể phát triển sự tự tin sáng tạo, khả năng tự chủ và lòng trắc ẩn của họ mà ý tưởng của họ còn có thể truyền cảm hứng cho sự thay đổi thực sự. Và chúng tôi rất vui mừng được giúp tiếng nói của họ được lắng nghe.”

Những phát hiện mới từ Nghiên cứu LEGO® Play Well năm 2024 cho thấy 80% cha mẹ tin rằng con họ lo lắng về môi trường và 94% coi vui chơi là một công cụ hữu ích để trẻ khám phá và tìm hiểu về tính bền vững: điều cốt lõi của chương trình Xây dựng sự thay đổi.

Như một đứa trẻ 8 tuổi tham gia trải nghiệm Build the Change giải thích “Tôi học được rằng sự sáng tạo thực sự quan trọng và chúng ta có thể sử dụng nó để giúp đỡ thiên nhiên”.

Thông qua việc giới thiệu các gói khóa học dễ sử dụng dành cho nhà giáo dục và với sự trợ giúp của các đối tác trên khắp thế giới, vào năm 2023, chương trình đã mở rộng phạm vi cung cấp tới các trường học, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, Đan Mạch, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Mexico và Vương quốc Anh. Nghiên cứu độc lập về tác động của chương trình trong lớp học cho thấy trẻ em:

Thích xây dựng các giải pháp cho những thách thức về tính bền vững vì nó mang lại cho họ cảm giác hy vọng, có quyền tự quyết và có thể đóng góp.

Giá trị vui chơi, sự sáng tạo và đổi mới trong trường học cũng như thích làm việc với các tài liệu của chương trình.

Thể hiện kiến ​​thức thấu đáo về các chủ đề được khám phá và ý thức tự chủ ngày càng hiệu quả.

Jenna Grubman, Giám đốc cấp cao về Liên minh chiến lược tại First Book, một doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận hoạt động nhằm xây dựng một thế giới nơi tất cả trẻ em đều được tiếp cận nền giáo dục chất lượng, cho biết:

“Chúng tôi mong muốn tiếp tục giúp trẻ em có tiếng nói, hỗ trợ chúng trên con đường học tập suốt đời và truyền cảm hứng cho sự thay đổi thực sự.”

Nhìn về phía trước, năm 2024 sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của những thách thức và chủ đề mới thú vị, bao gồm cả việc trao quyền cho trẻ em thiết kế những địa điểm và không gian hòa nhập hơn. Trải nghiệm Thay đổi Xây dựng (Build the Change) cũng sẽ đến với các Trung tâm Khám phá LEGO trên toàn thế giới.

Nguồn lego.com