Lập trình và tư duy tính toán với LEGO® SPIKE Prime

Chương trình giảng dạy Viết mã và Tư duy tính toán với LEGO SPIKE Prime cung cấp một chuỗi các hoạt động lập trình có cấu trúc trong bối cảnh dựa trên dự án trong thế giới thực. Các dự án được thiết kế để giúp học sinh suy nghĩ về các mô hình và cấu trúc không chỉ của robot mà còn về lập trình và giải quyết vấn đề nói chung. Chương trình giảng dạy này bao gồm các video, hoạt ảnh và các bài học từng bước được thiết kế để giúp người học nuôi dưỡng Tư duy tính toán bằng cách sử dụng phần cứng SPIKE Prime và ứng dụng lập trình SPIKE.

Về chương trình giảng dạy

Viết mã và tư duy tính toán với LEGO SPIKE Prime được chia thành 8 đơn vị: Bắt đầu, Lập trình bộ não, Chuyển động của robot, Chờ cho đến khi & Cảm biến, Vòng lặp, Quyết định rời rạc, Capstone: Thử thách ngầm và Quyết định liên tục. Mỗi đơn vị của chương trình giảng dạy đều được kết hợp một cách chiến lược với video, hình ảnh động và bài học từng bước.

Hướng dẫn thực hiện

Viết mã và tư duy tính toán với LEGO SPIKE Prime được thiết kế để học sinh tự điều chỉnh nhịp độ riêng lẻ hoặc theo nhóm nhỏ (tốt nhất là theo cặp). Mỗi cá nhân hoặc nhóm nên làm việc cùng nhau trên một máy tính, với một robot SPIKE Prime. Thời gian được cung cấp trong chương trình giảng dạy sẽ khác nhau, do tính chất tự điều chỉnh của tài liệu, cùng với các yếu tố khác như thời lượng và tần suất lớp học.

Lớp học dạy trẻ lắp ráp và lập trình Robot tại Steam Hub – Gò Vấp.

Hướng dẫn phân hóa yêu cầu giáo viên tiếp cận học sinh ở trình độ giảng dạy của họ và yêu cầu học sinh thể hiện kỹ năng về sự tiến bộ. Hướng dẫn phân hóa không chỉ bao gồm việc đánh giá. Nó liên quan đến tất cả các khía cạnh của việc giảng dạy phân phối trong lớp, môi trường học tập tổng thể, nội dung học tập. Chương trình giảng dạy mang lại kỹ năng, tư duy lập trình và tính toán ở độ tuổi thích hợp.

Một lớp Kinder cho trẻ dưới 6 tuổi tại Steam Hub – Gò vấp