Lesson 5: Dự Đoán Độ Ẩm Đất (Hướng dẫn lắp ráp Lego Spike Prime)

Bạn có thể biết được rằng việc tưới vườn là rất quan trọng. Rau củ cần một lượng nước nhất định mỗi tuần để có thể phát triển khỏe mạnh. Lượng nước bao nhiêu là đủ và bao nhiêu là quá nhiều?

Sử dụng bộ Lego Spike Prime 45678 để thiết kế Robot dự đoán độ ẩm đất nhé

01.Sản phẩm sau khi lắp ráp

02.Hướng dẫn lắp ráp

Hướng dẫn lắp ráp Phần 1 (Nhấn vào đây)

Hướng dẫn lắp ráp Phần 2 (Nhấn vào đây)Phần chuẩn bị:

03. Lập trình

Để kiểm tra xem mọi thứ có đang hoạt động đúng cách không:

  1. Chạy chương trình để di chuyển kim từ trái sang phải.
  2. Quan sát Trung tâm để tìm hiểu xem cần xoay động cơ bao nhiêu độ để có thể di chuyển từ đầu này sang đầu kia trên thang đo.

  1. Số lượng có thể thay đổi đôi chút giữa các mô hình. Trung tâm của bạn sẽ hiển thị giá trị trong khoảng từ 300-600 độ.
  2. Bạn có thể sử dụng khối Giá trị Tuyệt đối để đảm bảo rằng giá trị ‘độ quay của động cơ’ là số dương.

04. Bài tập

Cho biết lượng mưa của ngày hôm nay sẽ là bao nhiêu.Đưa một tờ giấy đã được in sẵn thang đo cà chua vào. Sau mỗi giờ trong ngày, hãy tìm cách di chuyển kim theo tỷ lệ tương ứng với lượng mưa sẽ rơi.Vì chiều dài của thang đo trên khổ giấy có kích thước là d=90 mm, để cho biết rằng lượng mưa là 1 mm, bạn cần xoay động cơ: 60 mm lượng mưa –> 450° hoặc 1 mm —7.5°. Vì vậy, chương trình của bạn có thể trông như thế này:

Mở rộng chương trình của bạn để có thể bao quát cả tuần (7 ngày) và đánh giá xem liệu vườn cà chua của bạn có đang đủ nước tưới từ lượng mưa hay không. Cây cà chua cần khoảng 50mm lượng mưa mỗi tuần để phát triển khỏe mạnh.