Lesson 6: Trò chơi trí nhớ (Hướng dẫn lắp ráp Lego Spike Prime)

Bạn có giỏi các trò chơi trí nhớ không? Hãy kể tên một số cách chơi trò chơi có thể giúp duy trì và cải thiện trí nhớ của bạn.

Sử dụng bộ Lego Spike Prime 45678 để thiết kế Robot Trò chơi trí nhớ nhé

01.Sản phẩm sau khi lắp ráp

 

02.Hướng dẫn lắp ráp

Hướng dẫn lắp ráp Phần 1 (Nhấn vào đây)

Hướng dẫn lắp ráp Phần 2 (Nhấn vào đây)

03. Quy tắc trò chơi

Mục tiêu của bài học này là lập trình một trò chơi rèn luyện trí nhớ.

Đây là quy tắc:

  • Người chơi 1 cung cấp một thanh kẹo cho Người quản lý Trò chơi, người sẽ ghi lại trình tự màu sắc trong một mảng.
  • Người chơi 2 cung cấp một thanh kẹo cho Người quản lý Trò chơi, người sẽ ghi lại trình tự màu sắc trong mảng thứ hai.
  • Chương trình sẽ so sánh 2 mảng và bật sáng đèn LED trên một hàng để cho biết màu sắc của 2 viên gạch khớp với nhau ở đâu.
  • Người chơi 2 có thể sắp xếp lại các viên gạch của mình một lần nữa để thử lại và khớp với thứ tự viên gạch của người chơi 1.

04. Lập trình

Sử dụng Cảm biến Màu sắc
Tìm hiểu thêm về Cảm biến màu trong phần trợ giúp của Ứng dụng SPIKE.

Người chơi 1, viên gạch màu đỏ của bạn ở đâu?

Chạy chương trình này. Nó sẽ sử dụng một mảng để phát hiện vị trí của viên gạch màu đỏ trong thanh kẹo đầu tiên.
Màu đỏ được sử dụng cho giá trị số 9.

Người chơi 2, viên gạch màu đỏ của bạn ở đâu?

Lắp thanh kẹo của người chơi 2 (bây giờ, bạn cần có 2 thanh kẹo khác nhau).

Lập trình Người quản lý Trò chơi để hiển thị vị trí của viên gạch màu đỏ trên Ma trận đèn.

Sử dụng một mảng cho mỗi thanh kẹo trong chương trình của bạn.

Có phải chúng đang ở cùng một vị trí không?

Xáo trộn cả hai thanh kẹo một lần nữa. Tạo lập một chương trình để phát ra âm thanh nếu các viên gạch màu đỏ đang ở cùng một vị trí trong mỗi ngăn xếp chứa các viên gạch.

Giải pháp Khả thi

05.Bài tập

Chơi một trò chơi giải mã!

Xáo trộn cả hai thanh kẹo một lần nữa. Tạo lập một chương trình để cho bạn biết khi nào vị trí của cả hai viên gạch dưới thanh gạch kẹo khớp nhau.